Bầu cua là gì? 5 kinh nghiệm chơi bầu cua “hót bạc”

Bầu cua là gì? 5 kinh nghiệm chơi bầu cua “hót bạc”

Bầu cua tôm cá là trò chơi “quốc dân” với lối chơi thú vị, đặt cược đơn giản. Vào những dịp lễ, bầu cua được lựa chọn làm trò chơi để giải trí, tạo sự gắn kết giữa các thành viên gia đình, bạn bè. Ngày nay, bầu cua tôm cá đã có mặt trên nền tảng online. Nếu có kinh nghiệm chơi bầu cua, anh em thậm chí còn kiếm được tiền khủng.

Sơ lược về bầu cua tôm cá

Nhiều người lầm tưởng bầu cua là trò chơi dân gian bắt nguồn từ nước ta. Tuy nhiên, thực chất, “quê hương” của nó lại là đất nước Trung Quốc. Từ khi hình thành, trò chơi này được gọi là Hoo Hey New. Nó là một trò cờ bạc với lối chơi đơn giản, ván chơi diễn ra nhanh chóng nên rất được yêu thích.

Tại châu Âu và châu Mỹ, trò bầu cua cũng khá phổ biến với tên gọi như Chuck-a-luck, Grand Hazard. Bầu cua tôm cá ngày càng phát triển, lan rộng khắp thế giới khi xuất hiện trên nền tảng online. Ở nước ta, bầu cua được chơi nhiều vào những nhịp đông vui, tụ tập đông đúc, nhất là lễ, Tết, có hội hè,…

Bầu cua sử dụng xúc xắc được in các linh vật khác nhau. Ngoài những linh vật cố hữu là bầu, cua, tôm, cá và gà còn có 2 linh vật khác là nai hoặc hổ. Nhiệm vụ của người chơi là đặt tiền vào ô ứng với linh vật mà mình dự đoán sẽ xuất hiện. Nếu về đúng linh vật đó, anh em ăn tiền.

Bầu Cua được chơi nhiều vào các dịp tụ tập đông đúc
Bầu Cua được chơi nhiều vào các dịp tụ tập đông đúc

Các dạng cược của game bầu cua online

Muốn áp dụng kinh nghiệm chơi bầu cua có hiệu quả thì việc nắm được từng dạng cược của trò chơi này cũng rất cần thiết. Với bầu cua truyền thống thì cửa cược về cơ bản chỉ là cược mặt linh vật sẽ về. Còn với bầu cua online thì kiểu cược sẽ đa dạng hơn.

  • Cược linh vật: Đặt cược vào linh vật mà anh em dự đoán sẽ về sau khi “mở bát”.
  • Cược cặp đôi: Cược cho 2 mặt linh vật dự đoán sẽ về. Kết quả xúc xắc ngửa đúng 2 mặt linh vật này thì ăn tiền.
  • Cược cặp đôi bất kỳ: Đặt cho 2 con bất kỳ sẽ xuất hiện trong số 3 viên xúc xắc.
  • Cược bộ 3 khác nhau: Cược cả 3 mặt xúc xắc đều xuất hiện 3 linh vật anh em đã dự đoán.
  • Cược bộ 3 bất kỳ: Theo kinh nghiệm chơi bầu cua thì đây là dạng cược cả 3 mặt đều về 1 linh vật.
  • Cược xỉu: Cược tổng 4-10 điểm. Nếu 3 mặt xúc xắc cùng ngửa 1 linh vật thì anh em mất tiền.
  • Cược tài: 11-17 điểm.
Trò bầu cua có nhiều cửa cược khác nhau
Trò bầu cua có nhiều cửa cược khác nhau

5 kinh nghiệm chơi bầu cua kiếm tiền hiệu quả

Kinh nghiệm chơi bầu cua có giá trị bởi nó là kiến thức có được từ thực tế. Không phải tự nhiên mà những cao thủ thường chọn cửa về có xác suất chuẩn lớn. Lựa chọn đúng đắn đến từ kinh nghiệm cá nhân cũng như sự nghiên cứu, học hỏi các mẹo hay do người khác chia sẻ. Những kinh nghiệm chơi bầu cua dưới đây ít nhiều đều sẽ giúp anh em nâng cao xác suất ăn tiền thưởng cho mình:

Nhớ các mặt in trên viên xúc xắc

Nhớ linh vật in trên mặt xúc xắc qua mỗi ván chơi tưởng là điều cơ bản. Nhưng nó lại là kinh nghiệm chơi bầu cua đem lại hiệu quả rất lớn. Cùng với các mặt cạnh nhau, bạn cần nhớ cả mặt đối diện. Nếu nhớ được điểm này thì việc tìm ra quy luật cửa về cho ván kế tiếp là hoàn toàn có thể.

Anh em hãy loại bỏ những mặt nằm ở đối diện với mặt có linh vật đã về ở ván trước. Thay vào đó, chọn những linh vật ở mặt liền kề của mặt đã xuất hiện. Đồng thời, hãy cố gắng nhớ nhanh những thông tin đối diện mặt xúc xắc như sau: gà-nai, tôm-cá, bầu-cua. Đừng bỏ qua mọi vị trí liền kề bởi khả năng về của chúng rất lớn.

Nhớ mặt đã về là kinh nghiệm chơi bầu cua dễ thắng
Nhớ mặt đã về là kinh nghiệm chơi bầu cua dễ thắng

Nuôi tụ – Kinh nghiệm chơi bầu cua nên thử

Hầu hết những cao thủ trong giới chơi bầu cua tôm cá đều biết đến thuật ngữ nuôi tụ. Đây là kinh nghiệm chơi bầu cua chắc ăn với ưu điểm giảm thiểu rủi ro, tăng số tiền lãi nhận được. Nếu áp dụng kinh nghiệm này, anh em chỉ nuôi duy nhất 1 tụ. Hay nói cách khác là chọn 2 linh vật nuôi lâu dài.

Bên cạnh đó, nếu vốn không phải vấn đề thì anh em nên nuôi tụ theo kiểu gấp thếp. Hãy chọn 1 linh vật cược trong giới hạn 5-10 ván đầu. Trường hợp ván trước linh vật này đã ra thì ván tiếp theo vẫn đánh x2. Sau đó, nuôi cửa khác với cách thức gấp thếp này.

Xem thêm: Top 6 phần mềm hack xóc đĩa uy tín đáng tin cậy nhất

Chọn theo cao thủ

Đây là một kinh nghiệm chơi bầu cua cực khôn khéo. Bởi bạn không cần nhớ các mặt xúc xắc, cũng không cần phải tính toán xác suất. Thay vào đó, anh em chỉ việc đặt cửa theo đúng bước đi của cao thủ.

Nếu không biết ai là cao thủ trong ván chơi thì anh em cần quan sát. Những người có số lần thắng nhiều trong ván là người anh em cần theo. Ngoài may mắn, chắc chắn họ cũng có kiến thức, kinh nghiệm chơi bầu cua nhất định nên đặt cược mới chuẩn xác như vậy.

Nên cược theo cao thủ
Nên cược theo cao thủ

Chia tiền cược khôn ngoan

Ở mỗi ván cược, trước khi xuống tiền, hãy tính toán về số tiền cụ thể. Cược nhiều nếu thắng sẽ ăn số tiền thưởng lớn. Tuy nhiên, nếu thua cũng sẽ mất số tiền không nhỏ. Vì vậy, mọi bước đi cần tính toán, có kế hoạch chia tiền rõ ràng. Kinh nghiệm chơi bầu cua giúp anh em làm tốt yếu tố này chính là đi cẩn trọng. Những ván đầu chỉ cược nhỏ, dần dần khi đã quen tay, số lần thắng nhiều thì tăng dần tiền cược.

Cược bầu cua dựa vào mẹo nhanh

  • Ván trước xuất hiện 2 bầu 1 cua => Cược cho tôm hoặc cua.
  • Ván trước xuất hiện 1 gà 2 bầu => Ưu tiên đặt Bầu.
  • Ván trước xuất hiện 1 bầu 2 cua => Nên chọn tôm.
  • Ván trước về 1 bầu 2 tôm => Nên đặt tiền vào Nai.
  • Ván trước về 1 nai 2 cá => Xác suất cao ván sau về tôm.
  • Ván trước về 1 bầu 2 gà => Chốt hạ cửa cá.
  • Ván trước về 1 cá 2 gà => Xuống tiền cho cửa bầu.
  • Ván trước về 1 cá 2 nai => Quất ngay cửa nai hoặc gà.

Nhìn chung, trò chơi dân gian này chủ yếu dựa vào dự đoán để cược xem linh vật nào sẽ xuất hiện sau khi “mở bát”. Vì vậy, may mắn vẫn quyết định phần lớn. Tuy nhiên, nếu tận dụng kinh nghiệm chơi bầu cua 789Win đã bật mí thì khả năng dự đoán đúng này của anh em chắc chắn sẽ cao hơn. Chúc may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *